วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีสมัคร Apple ID แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต


สำหรับผู้ใช้ iPhone มือใหม่ ที่ต้องการดาวน์โหลดแอพฯ มาติดตั้งและใช้งานบน iPhone แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่มี Apple ID (บัญชีที่เอาไว้โหลดแอพฯ จาก App Store) ทำให้ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพฯ ได้ และติดปัญหาตรงที่ไม่มีบัตรเครดิต ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ การสมัคร Apple ID นั้นมีเทคนิคการสมัครแบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิตก็ได้ โดยมีเงื่อนไขคือสามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะแอพฯ ที่แจกฟรีเท่านั้น หากต้องการซื้อแอพฯ แบบเสียเงิน สามารถเพิ่มข้อมูลบัตรเดรดิตได้ในภายหลัง ถ้าพร้อมแล้วมาดูวิธีการสมัคร Apple ID แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ทุกขั้นตอนสามารถทำได้จาก iPhone ส่วนขั้นตอนจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลย
วิธีสมัคร Apple ID แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

1. เปิด App Store จากบน iPhone

2. เลือกแท็บ Top 25 หรือ Top Charts เสร็จแล้วกดเลือกแท็บ Top Free เพื่อเลือกแอพฯ แบบฟรี จากนั้นให้เราเลือกแอพฯ ใดแอพฯ หนึ่งที่มีคำว่า FREE เพื่อใช้สมัคร Apple ID (ต้องเลือกแอพฯ ฟรีเท่านั้น หากเลือกแอพฯ แบบเสียเงินจะต้องใส่เลขบัตรเครดิต)

3. เมื่อเลือกแอพฯ ฟรีที่ต้องการได้ ให้กดเข้าไปที่แอพฯ เสร็จแล้วให้กดตรงปุ่ม Free และ Install App





4. หน้าจอจะแสดงข้อความเตือนดังรูป ให้เลือก Create New Apple ID เพื่อสร้าง Apple ID

5. เลือก Store ของประเทศที่ต้องการใช้งาน ขั้นตอนนี้ให้เลือกเป็น Store Thailand จากนั้นกดปุ่ม Next

 6. ข้อมูลเงื่อนไขและข้อตกลงการใช้งาน iTunes Store ให้กดปุ่ม Agree เพื่อยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง






7. กรอกข้อมูลอีเมล (ควรใช้อีเมลที่ใช้งานอยู่จริง) กำหนดรหัสผ่าน 8 ตัวขึ้นไป และต้องประกอบไปด้วยตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่, ตัวพิมพ์เล็ก และตัวเลขเท่านั้น เช่น AbCd123456 เป็นต้น

8. จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างเพื่อกรอกข้อมูลคำถามป้องกันการลืม ให้ตั้งคำถามพร้อมระบุคำตอบที่ต้องการ เช่น What’s your name ? เป็นต้น การตั้งคำถามจะใช้ในกรณีที่ลืมรหัสผ่านนั่นเอง เสร็จให้กรอกวัน เดือน ปีเกิด และหากต้องการรับข่าวสารจากแอปเปิลทางอีเมลให้กดเลือก Subscribe จากนั้นกด Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไป

9. กรอกข้อมูลบัตรเครดิต (ขั้นตอนนี้สำคัญ) ในกรณีนี้เราไม่มีบัตรเครดิตให้เลือกที่ None (หากต้องการโหลดแอพฯ สามารถระบุข้อมูลบัตรเครดิตได้ในภายหลัง) จากนั้นเลื่อนลงมากรอกข้อมูลที่อยู่ และเบอร์โทรให้ครบถ้วน เสร็จแล้วให้กด Next





10. ขั้นตอนการยืนยัน Apple ID ทางแอปเปิลจะส่งอีเมลยืนยันไปยังอีเมลที่ใช้สมัคร ให้เราเข้าไปเช็คอีเมลเพื่อกดยืนยันการสมัคร Apple ID
(หากเราเชื่อมต่อหรือซิงก์อีเมลกับ iPhone ไว้ สามารถกดเช็คอีเมลและยืนยันการสมัคร Apple ID จาก iPhone ก็ได้)

11. แอปเปิลจะส่งอีเมลยืนยันการสมัคร Apple ID ให้เปิดอีเมลนั้นแล้วคลิกลิงก์ Verify Now เพื่อยืนยันการสมัคร

12. จากนั้นกรอกอีเมลที่ใช้สมัครและรหัสผ่านให้ถูกต้อง เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Verify Address

13. หากกรอกข้อมูลถูกต้อง ระบบก็จะแสดงการยืนยันการสมัคร ตัวอย่างดังรูป

14. กลับมาที่ App Store อีกครั้ง กดเลือกแอพฯ ที่ต้องการโหลด จากนั้นจะมีข้อความแจ้งเตือนอีกครั้ง ให้กดเลือก Use Existing Apple ID จากนั้นกรอกอีเมลและรหัสผ่านของ Apple ID






เพียงเท่านี้ เราก็สามารถโหลดแอพฯ ฟรีจาก App Store ลงบน iPhone ได้ตามต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต แต่ถ้าหากต้องการซื้อแอพฯ สามารถเพิ่มเติมข้อมูลบัตรเครดิตได้ในภายหลัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น