วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เทศกาลหนังเมืองคานส์ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013

เทศกาลหนังเมืองคานส์ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013

เริ่มแล้วสำหรับเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เมืองคานส์ ริมหาดริเวียร่าของฝรั่งเศส ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 65 ระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2555 ซึ่งยังคงมีวงการหนังจากทุกมุมภูมิภาคของโลกต่างเดินทางไปชุมนุมเพื่อซื้อและขายหนังเป็นหลัก นอกนั้นก็ยังเป็นภารกิจที่ส่งเสริมและสร้างสรรค์วงการหนังเช่นการสัมมนา, การให้ทุน, การประกวดในรูปแบบต่างๆ


โดยในปีนี้มีบริษัทหนังไทยที่เข้าร่วมเทศกาลอีกเช่นเคย โดย สุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมคณะอาทิ ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวง, ชาย นครชัย ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยได้เดินทางมาเยี่ยมชมบูธต่างๆ ภายในอาคารพาเลส์ เริ่มที่บูธของจีทีเอช บริษัทผู้สร้างหนังทำเงินสูงสุดหลายเรื่องโดยมี นายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้บริหารให้การต้อนรับ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้ซักถามเกี่ยวกับการซื้อขายหนังไทย พร้อมทั้งยินดีที่หนังไทยได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นทุกปีจากผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก จากนั้นคณะได้ไปเยี่ยมชมบูธของสหมงคลฟิล์มที่ตั้งเด่นริมทางเดินภายในอาคารแห่งนี้ทุกปีโดยมี นางสาวเอวิกา, นางสาวจาตุสม และนางสาวชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ ผู้บริหารสหมงคลฟิล์มให้การต้อนรับ ที่บูธแห่งนี้มีภาพลีลาเด่นของ "จา" พนม ยีรัมย์ ในหนังเรื่องใหม่ "ต้มยำกุ้ง 2" อยู่ด้วย หลังจากนั้น รัฐมนตรีวัฒนธรรมกับคณะได้เดินทางขึ้นไปชั้นสองของอาคารซึ่งมีบูธต่างๆอีกมากมายตั้งอยู่ ในจำนวนนี้มีบูธของกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ที่เปิดโอกาสให้บริษัทผู้สร้างหนังไทยอีกหลายบริษัทมารวมอยู่ในบูธนี้อาทิ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น, พระนครฟิล์ม, โอเรียนเต็ลอายส์, แองเจิลแอนด์แบร์ โปรดักชั่น เป็นต้น เสร็จแล้วได้ไปเยี่ยมชมพาวิเลี่ยนประเทศไทยที่อยู่ด้านนอกอาคารพาเลส์ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกองกิจการภาพยนตร์ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคอยให้คำแนะนำแก่ผู้สนใจที่จะเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยได้ทราบข้อมูลต่างๆ ในบ่ายวันเดียวกันได้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Mekong Hotel หนังเรื่องล่าสุดของ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับฯ ชาวไทยที่เคยได้รับรางวัลสูงสุด "ปาล์มทองคำ" จากงานเทศกาลนี้มาเมื่อสามปีก่อน ซึ่งฉายอยู่ในกลุ่มหนังรับเชิญ ด้วยชื่อเสียงของ อภิชาติพงศ์ ทำให้มีผู้มาชมหนังเรื่องนี้อย่างแน่นขนัด โดย อภิชาติพงศ์ กับคณะนักแสดงได้โชว์ตัวแก่ผู้เข้าชมหลังจากการฉายเสร็จสิ้นแล้วด้วย

 “ชมพู่ – หญิง รฐา” เฉิดฉายพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013




ทันทีที่รถลีมูนซีนคันหรูจอดเทียบสถานที่จัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ริมหาดริเวียร่า ทุกสายตาก็จับจ้องไปที่ผู้กำกับ นิโคลัส ไวน์ดิ้ง เรฟเฟิน และเหล่านักแสดงจากหนังชิงปาล์มทองคำ Only God Forgives ทั้ง คริสทิน สก็อต โทมัส และ 2 นักแสดงไทย ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม และวิทยา ปานศรีงาม โดยเฉพาะเมื่อสาวหญิงประกาศความเป็นไทยด้วยการไหว้อย่างอ่อนน้อมในงานแนะนำตัวนักแสดงก็ยิ่งเรียกแสงแฟลชและความสนใจมาอยู่ที่เธอเป็นจุดเดียว สำหรับชุดจัมพ์สูทสีสาวที่ญาญ่าญิ๋งใส่โชว์ตัวครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบบของดีไซเนอร์ไทย แบรนด์ วทานิกา แต่ญาญ่าญิ๋งไม่ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวหนัง Only God Forgives เช่นเดียวกับพระเอกของเรื่อง ไรอัน กอสลิ่ง ที่ติดถ่ายหนังเรื่องใหม่อยู่ที่อเมริกา งานนี้วิทยา ปานศรีงาม จึงขอเป็นตัวแทนนักแสดงไทยกล่าวความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ซึ่งมาถ่ายทำในกรุงเทพฯ เกือบตลอดทั้งเรื่อง และในช่วงค่ำ 3 นักแสดงไทยก็ได้เฉิดฉายบนพรมแดงในงานเปิดตัวหนัง Only God Forgives โดยนักแสดงร่วมของเรื่องนี้อย่าง ญาญ่าญิ๋ง สวยหวานซ่อนเปรี้ยวในชุดไทยประยุกต์ผลงานของห้องเสื้อ โจ้ เซอร์เฟส และช่างแต่งหน้าชาวไทยที่เดินทางไปด้วย ขณะที่ วิทยา ปานศรีงาม ปรากฏตัวในชุดโจงกระเบนและเสื้อสูทสีดำ เจ้าแม่แฟชั่น ชมพู่ อารยา ที่ไปร่วมงานนี้ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องสำอางยี่ห้อดังที่เป็นสปอนเซอร์หลักของการจัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็สวยสง่าในชุดหรูวิบวับสีเทาจากรันเวย์แฟชั่นปี 2012 แบรนด์ดังจากอิตาลี อย่าง เฟอรากาโม่ ซึ่งดูจะถูกใจนักวิจารณ์แฟชั่นมากกว่าชุดสไตล์เจ้าหญิงเมื่อวันก่อน เพราะเว็บไซต์ redcarpet-fashionawards.com พูดถึงว่า
นักแสดงสาวไทย อารยา อัลเบอร์ต้า ฮาร์เก็ต ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเมื่อวันก่อน แต่คราวนี้กลับโดดเด่นและทำเอาช่างภาพรัวชัตเตอร์กันไม่หยุดเลยทีเดียว ที่สำคัญลุคนี้ของสาวชมก็สวยสง่ากำลังดี เพราะเป๊ะได้โดยไม่ต้องประโคมเครื่องประดับให้ดูเวอร์เกินไป โดยเฉพาะผมทรงกล้าสูงที่ทำให้เธอสวยสมบูรณ์แบบ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน




"ไซ" ตัวปลอมป่วนเทศกาลหนังเมืองคานส์

บรรดาผู้จัดงาน และดาราชื่อดัง ที่ไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่ฝรั่งเศส ต่างถูกหลอกไปตาม ๆ กัน เมื่อสื่อต่างๆ ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ปลอมตัวเป็น "ไซ" นักร้องเกาหลีชื่อดัง เข้าไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ และกระทบไหล่เหล่าดาราดังตลอดทั้งงาน นานถึง 2 วัน โดยไม่มีใครจับได้ ซึ่งดาราที่ถูกหลอกจนเปื่อยมากที่สุด คือ นาโอมิ แฮริส นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ ภาคสกายฟอล ที่ได้โพสต์รูปที่ถ่ายกับ "ไซ" ตัวปลอม พร้อมกับข้อความแสดงความดีใจลงในทวิตเตอร์ของตนเอง ซึ่งความลับมาแตกเมื่อ "ไซ" ตัวจริงได้ตอบกลับข้อความในทวีตเตอร์ ว่าขณะนี้ตนเองอยู่ในสหรัฐฯ พร้อมฝากทักทาย "ไซ" ตัวปลอมที่เมืองคานส์ด้วย หลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ในสหรัฐฯ โดยย้ำว่า "ไซ" ที่อยู่ในเมืองคานส์นั้นไม่ใช่ตน ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สร้อยคอเพชรล้ำค่าที่นำมาเตรียมให้ดาราดังสวมใส่ เพื่อโชว์ตัวในงานเทศกาลหนังเมือง "คานส์" มูลค่ากว่า 2,000,000 ยูโร หรือราว 78 ล้านบาทได้สูญหายไปอีกเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังเกิดเหตุเครื่องประดับล้ำค่า สูญหายไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังคงไม่ได้ของคืน รวมทั้งยังหาตัวมือมืดที่หยิบเครื่องประดับดังกล่าวไม่พบ อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานกำลังเร่งประสานกับบริษัทอัญมณีว่า เครื่องประดับดังกล่าวถูกขโมยไปจริง หรือเกิดข้อผิดพลาดในการตรวจสอบ


อัญมณีราคา 72 ล้าน หายเป็นครั้งที่สองที่เทศกาลหนังเมืองคานส์

เกิดเหตุสร้อยคอเพชรมูลค่า 1.9 ล้านยูโร (ราว 72.2 ล้านบาท) ถูกขโมยระหว่างเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นครั้งที่สองของงานที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งนี้ สร้อยคออัญมณีของ เดอ กรีโซโน บริษัทอัญมณีชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ หายสาบสูญหลังจากงานเลี้ยงคนดังที่โรงแรมแกป-เอเดน-ร็อค ที่เมืองแกป ดองติเบส์ ที่อยู่ใกล้กัน เดอ กรีโซโน เผยว่าสร้อยเพชรที่หายไปเป็นหนึ่งในคอลเลคชันที่จัดแสดงเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งบริษัท โดยมีคนดังเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ ชารอน สโตน และออร์เนลลา มูติ รวมถึงนางแบบ 20 คนเดินโชว์ที่งานเลี้ยงหรูเมื่อคืนวันอังคาร (21 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แม้จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงแรมคอยดูแลตลอดงานร่วม 80 คน แต่เมื่อตรวจสอบหลังเสร็จงาน ปรากฏว่าสร้อยเพชรดังกล่าวหายไป เป็นหนึ่งในสร้อยเพชรที่สวยที่สุดเส้นหนึ่งของบริษัท ด้านแหล่งข่าวตำรวจเมืองคานส์เผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าเป็นการโจรกรรม หรือปัญหาในการตรวจสอบหรือการสูญหาย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อัญมณีมูลค่า 770,000 ยูโร ของโชปาร์ด บริษัทอัญมณีชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสปอนเซอร์งาน ถูกขโมยไปในช่วงสัปดาห์แรกของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ พนักงานของบริษัทเก็บอัญมณีดังกล่าวไว้ในเซฟภายในห้องพักของโรงแรมสวีทโนโวเทล แต่เซฟทั้งหมดถูกยกออกไปเมื่อคืนวันที่ 16 พฤษภาคม ตำรวจเผยว่า คนร้ายเข้าไปในห้องโดยไม่ได้งัดแงะหรือใช้บัตรกุญแจแม่เหล็กแต่อย่างใด ด้านโชปาร์ดเผยว่า อัญมณีที่หายไปมีมูลค่าน้อยกว่าที่เป็นข่าว ทั้งนี้ โชปาร์ด ถือเป็นสปอนเซอร์หลักของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มานานหลายปี และยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตรางวัลปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเทศกาลด้วย แต่ไม่พบว่ารางวัลดังกล่าวสูญหายแต่อย่างใด นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า อพาร์ทเมนต์อย่างน้อย 2 ห้องของผู้บริหารบริษัทภาพยนตร์ถูกรื้อค้นในระหว่างเทศกาลด้วย

ญาญ่า หญิง” โชว์ความเป็นไทยเปิดตัว “Only God Forgives” ที่เมืองคานส์



เทศกาลหนังเมืองคานส์ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น