วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวสายัณห์ สัญญา เสียชีวิตแล้ว ข่าวล่าสุดวันนี้

ข่าวสายัณห์ สัญญา เสียชีวิตแล้ว ข่าวล่าสุดวันนี้


วันนี้(11 ก.ย.) มีรายงานข่าวจากโรงพยาบาลธนบุรี แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.35 สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้วด้วย โรคมะเร็งตับ ทั้งนี้จะได้มีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสายัณห์ สัญญา ที่ป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 เมื่อเวลา 12.35 น.ท่ามกลางความโศกเศร้าของภรรยา บุตร และคนใกล้ชิด โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.)

ทั้งนี้ สายัณห์ สัญญา เป็นนักร้องลูกทุ่งเพลงลูกทุ่งเมืองไทย มีน้ำเสียง ลีลา อันเป็นเอกลักษณ์ มีผลงานเพลงอันเป็นอมตะ ติดหูคนไทยมากมายหลายสิบเพลง มานานกว่า 3 ทศวรรษ โดยก่อนหน้าที่สายัณห์จะเสียชีวิตไม่กี่เดือนได้มีการจัดคอนเสิร์ตการกุศลจากเพื่อนศิลปินและมีการขึ้นคอนเสิร์ตเพื่อเป็นการอำลาวงการนักร้องเป็นครั้งสุดท้ายด้วย ทางMthaiNews ขอแสดงความเสียใจแก่ญาติและครอบครัวมา ณ ที่นี้

พี่เป้า สายัณห์ สัญญา เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 12.35 น. ที่โรงพยาบาลธนบุรี ญาติเตรียมเคลื่อนศพไปตั้งสวดที่วัดไร่ขิง พรุ่งนี้ (12 ก.ย.) แพทย์เผยก่อนตาย เจ้าตัวพยายามกลั้นหายใจ ไม่อยากอยู่ต่อแล้ว 

          วันนี้ (11 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.35 น. ที่ผ่านมา พี่เป้า สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งคนดังอายุ 60 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธนบุรี ด้วยโรคมะเร็งตับ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เนื่องจากระบบทำงานในร่างกายล้มเหลว ขณะที่ญาติพี่น้องต่างเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปครั้งนี้ของสายัณห์เป็นอย่างยิ่ง

          โดยก่อนที่ สายัณห์ สัญญา จะเสียชีวิตนั้น นายแพทย์ประสิทธิ์ เจียรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลธนบุรี และเป็นแพทย์เจ้าของไข้ กำลังแถลงข่าวถึงอาการประจำวันของสายัณห์ แต่จู่ ๆ พยาบาลก็เข้ามาแจ้งว่า สายัณห์มีอาการไม่ค่อยดี ได้ดึงอุปกรณ์สายน้ำเกลือ สายสารอาหาร ฯลฯ ออกจนหมด ทำให้ทีมแพทย์ต้องยุติการแถลงข่าว และรีบไปดูอาการ สายัณห์ สัญญา ทันที แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของ สายัณห์ สัญญา ได้

          ภายหลัง นายแพทย์ประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่พยาบาลกำลังจะใส่หน้ากากออกซิเจนให้ ตัวผู้ป่วยพยายามกลั้นหายใจ เหมือนกับตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ขออยู่แบบนี้อีกแล้ว โดยระหว่างนั้นนักร้องคนดังก็มองหน้าลูกแล้วน้ำตาไหลไปด้วย ก่อนจะฮึดกลับมาหายใจได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตลงในเวลา 12.35 น.

          ทั้งนี้ ญาติของสายัณห์ สัญญา ได้แจ้งว่า ในวันนี้จะมีพิธีอาบน้ำศพสายัณห์ สัญญา ที่โรงพยาบาลธนบุรี และวันพรุ่งนี้ (12 กันยายน 2556) จะเคลื่อนย้ายศพของสายัณห์ สัญญา ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ซึ่งทางวัดไร่ขิงก็ได้ประสานสำนักพระราชวัง เพื่อขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมจัดศาลาอเนกประสงค์ไว้ให้ ซึ่งเป็นศาลาเดียวกับที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพยอดรัก สลักใจ

          อย่างไรก็ตาม งานคอนเสิร์ตเพื่อสายัณห์ที่จะจัดขึ้นที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันที่ 14 กันยายนนี้ ได้ถูกยกเลิกแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น