วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ่องตง คำฮิต บ่องตง ศัพท์ใหม่มาแรงในโลกออนไลน์

บ่องตง บ่องตง คำฮิตมาแรงในโลกออนไลน์เผยเป็นการควบรวมของคำว่า บอกตรงๆ คาดแรงทัน จุงเบยแน่นอน หลังจากที่ “จุงเบย” กลายเป็นคำฮิตติดปาก ถูกนำมาใช้ทั่วทุกวงการ จนเป็นกระแสฟีเว่อร์อยู่ในขณะนี้นั้น ล่าสุดได้มีคำใหม่ ปรากฎขึ้นมาใช้ในโลกอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง โดยคำนั้นคือคำว่า “บ่องตง” ซึ่งเป็นการเขียนรวบคำแทนคำว่า “บอกตรงๆ” นั่นเอง
บ่องตง

บ่องตง
ทั้งนี้คำดังกล่าวไม่ปรากฎแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ริเริ่ม แต่ขณะนี้มีการเริ่มใช้อย่างแพร่หลายแล้วในหมู่ดารา และคาดว่าอีกไม่ช้าคำดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เช่นคำว่า จุงเบย แน่นอน

บ่องตง


บ่องตง

จากกระแสคำฮิต”บ่องตง“ที่แปลงมาจากคำว่าบอกตรงๆ ได้แพร่กระจายอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์

ล่าสุดคาวบอย นักร้องชื่อดังบนสังคมออนไลน์หลังจากที่เคยออกซิงเกิ้ล “เจ็บจุงเบย” ตามกระแสคำฮิตจุงเบย จนโด่งดังไปทั่วประเทศ และมีผู้เข้าชมจากเว็บไซต์ยูทูปมากกว่า 1 ล้านคน โดยคาวบอยเป็นนักร้องในสังกัดบานาน่าที่มีน้ำเสียงคล้ายกับยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว จนมีคนขนานนามให้กับเขาว่าเป็นเงาเสียงของแอ๊ด คาราบาว

ซึ่งจากกระแสคำฮิตใหม่ “บ่องตง” คาวบอยก็ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่เพื่อตามกระแสคำฮิตนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเนื้อหาในเพลงเป็นเรื่องราวที่ต่อจากเพลงเจ็บจุงเบย ทั้งนี้คาวบอยได้ระบุใต้คลิปเพลงว่า

“หวังว่าน้องๆจะเอาคำเหล่านี้ไปใช้ถูกที่ ถูกเวลา ภาษาไทยไม่มีวันวิบัติ มีแต่จะพัฒนาไปข้างหน้า ถ้าเราใช้ให้เป็น ภาษาไทยดิ้นได้ คำแฟชั่นผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ฟังเพื่อความบันเทิง แล้วเราจะมีความสุขที่ได้เกิดมาใช้ภาษาไทยครับ”"
บ่องตง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น