วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เณรคำ หลวงปู่เณรคำ ข่าวเณรคำ สรุปล่าสุด

เณรคำ
นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย พระ ธีรธนัชณฤทธา เมตตธัมโม ประธานสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. และ พระสงฆ์ประมาณ 30 รูป เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในการดำเนินคดีกับ พระเณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล ประธานสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม
โดย นายสงกรานต์ กล่าวว่า วันนี้ ได้นำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เกี่ยวกับการโฆษณาชวนเชื่อว่า สำนักสงฆ์ของ เณรคำ เป็นวัดป่าขันติธรรม และข้อมูลการจัดสร้างโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ว่า มีการโฆษณาอวดอ้างว่า หากบริจาคเงินตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในชั้นต่างๆ ตามจำนวนเงินที่บริจาค / การจัดสร้างเทวดารุ่นเณรคำ องค์ละ 1 หมื่นบาท จำนวน 1 หมื่นองค์ ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ได้มาจากบุคคลใกล้ชิด ที่เป็นลูกศิษย์ของเณรคำ และเป็นผู้เสียหาย เป็นคนนำมามอบให้
ทางด้าน ประธานสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี กล่าวว่า วันนี้ ได้นำหลักฐานที่ พระเณรคำ หลอกลวงให้จัดสร้างสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ขณะกำลังแถลงข่าว พระสงฆ์ ที่มาร่วมแถลงข่าว ได้พร้อมใจกันสวดพุทธชยันโต ให้กับผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวในวันนี้ด้วย
innnews

DSI  เตรียมออกหมายจับ เณรคำ หากไม่มารายงานตัว แก้ข้อกล่าวหา ต่อเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี พร้อมระบุ ผลตรวจดีเอ็นเอ ด.ช.เป็นลูกหรือไม่ รู้พรุ่งนี้(13 ก.ค.)
02-1
นายอังศุเกติ์ วิสุทธิวัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ ( 13 ก.ค.)จะทราบผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อลูกของ ด.ช.กับ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ โดยไม่ต้องรอตรวจมารดาของพระเณคำที่ไม่ยอมให้ตรวจอีกแล้ว
ส่วนการขอศาลออกหมายจับ ในฐานความผิด 8 ข้อหา ต้องรอให้จัดการพระเณรคำทางสงฆ์ให้เรียบร้อยก่อน กล่าวคือ ต้องให้พ้นจากความเป็นสมณเพศวันนี้ (12 ก.ค.) จะเข้าพบเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี เพื่อสรุปในการขับพ้นสมณเพศ จากนั้นจะยื่นศาลออกหมายจับ เพื่อไม่ให้กระทบต่อพระพุทธศานาต่อไป

ยิ่งคุ้ย ยิ่งเจอ ขุนทรัพย์ เณรคำ ล่าสุด DSI พบหลักฐานเพิ่ม ซื้อรถยนต์อีก 35 คัน หลายรุ่น หลายยี่ห้อ ทั้งยังได้ ดีเอ็นเอพี่ชายคนละแม่ มาพิสูจน์แล้ว
13
ความคืบหน้าคดีเกี่ยวกับพฤติกรรมและการกระทำโดยมิชอบของพระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ ล่าสุด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ว่า ตรวจสอบพบพระวิรพลซื้อรถยนต์เพิ่มเติมจากเดิมอีก 35 คัน โดยเป็นรถยนต์และรถตู้หลายรุ่น หลายยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี, มาสด้า ที่ได้ซื้อมาจากหลายแหล่ง ซึ่งข้อมูลการครอบครองรถททางดีเอสไอมีข้อมูลชัดเจนว่าเป็นการซื้อในชื่อของพระวิรพล
อย่างไรก็ตาม การตรวจดีเอ็นเอพ่อและแม่ของพระวิรพลขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้า แต่เบื้องต้นสามารถตรวจดีเอ็นเอญาติสนิทคือพี่ชายต่างมารดาได้แล้ว 1 คน ซึ่งขอยืนยันว่าจะใช้ทุกวิถีทางในการนำผลตรวจทางดีเอ็นมาพิสูจน์ให้ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น