วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สแกนทุกพื้นที่ในสหรัฐ ล่า สมีคำ (เณรคำ) ข่าวเณรคำล่าสุด

DSI  ร่อนหมายจับไป 20 ประเทศและเร่งตรวจสอบแหล่งที่พักทุกที่ของ “สมีคำ”  ในสหรัฐ  กดดันให้กลับไทย มั่นใจจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

03-01

ความคืบหน้าการตามจับ นายวิรพล สุขผา หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ ล่าสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือพร้อมหมายจับ และ ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางนายวิรพล  ให้กับสถานทูตสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานด้านความร่วมมือทางอาชญากรรมระหว่างประเทศ ซึ่งมีสมาชิกรวม 20 ประเทศ แล้วเมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยผลักดันตัว นายวิรพล ออกนอกประเทศ

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดี ดีเอสไอ กล่าวว่า นายวิรพล ยังคงอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทราบว่ามีบ้านหลายหลัง ซึ่งตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ คาดว่าคงไม่นานอาจจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

ส่วนที่ลูกศิษย์อดีตเณรคำบอกว่าจะตั้งทีมทนายสู้คดีนั้น พ.ต.อ.ญาณพล กล่าวว่า ก็อยากให้นายวิรพลรีบกลับมาสู้คดีตามกฎหมาย เพราะทางดีเอสไอไม่ได้ยัดเยียดข้อหา มีพยานหลักฐาน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากกลับมาก็จะ เดินทางไปรับตัวที่สนามบินมาสอบสวนทันที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น