วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีเปลี่ยน Theme บน Line พร้อมดาวน์โหลด Theme

วิธีเปลี่ยน Theme บน Line เป็นรูปแบบอื่นๆ โดยไม่ต้อง Jailbreak! (iOS)

หลังจากที่มีการอัพเดต Line เวอร์ชั่น 3.7.0 แล้วสามารถเปลี่ยน Theme ได้ แต่ตอนนี้มีแค่รูป Cony สีชมพูหวานจ๋อยอันเดียว อยากเปลี่ยนรูปแบบอื่นบ้างทำยังไงดี เรามีวิธีแนะนำสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนแบบอื่นๆ โดยไม่ต้อง Jailbreak เครื่อง แนะนำว่าให้อ่านวิธีการดีๆก่อนลงมือทำ  นะคะ  หากผิดพลาดขึ้นมาทางเวบเราไม่รับผิดชอบนะ
**แต่ย้ำอีกทีว่า หากจะทำวิธีนี้ Line เราจะต้องอัพเดตเป็น 3.7.0 แล้วเท่านั้น รวมถึงปิดการใช้งานแอพใน Multi Tasking ซะก่อน**
1. ก่อนอื่นเราต้องดาวน์โหลด iTools มาไว้บนเครื่อง (ดาวน์โหลดได้ที่นี่ >> http://itools.hk/en_index.htm) และเตรียมดาวน์โหลด Theme ที่ต้องการเปลี่ยน โดยในครั้งนี้เราเอา Rilakkuma มาฝากกัน ^ ^ ชอบละซิ (ดาวน์โหลด Rilakkuma Theme ได้ที่นี่ >> Rilakkuma Theme)
2.กดแตกไฟล์ zip แล้วจะมี iTools.exe ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปเพื่อเรียก  iTools ขึ้นมา แล้วเสียบ iPhone เข้ากับคอม เมื่อ iTool เห็นเครื่องเราแล้วจะมีหน้าตาแบบนี้ (สำหรับคนที่กังวลว่าจะมีการเชื่อมต่อ iTunes แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ คำตอบคือไม่มีปัญหาอะไรกับการเชื่อมต่อผ่าน iTools เลยจ้า)

2
1
กลับไปที่ไฟล์ Theme ที่เราดาวน์โหลดมาตอนแรก แตกไฟล์ Theme ที่ดาวน์โหลดมา จะพบกับ Folder “images” ให้ extract folder นั้นออกมาเลยเก็บไว้ที่คอมเราเลย
10
3.เข้าไป iTools ที่เมนู Application >> เลือกแอพ Line (หากแอพเยอะหาไม่เจอสามารถใช้ Search Apps ด้านบนขวาเพื่อหาแอพ Line ได้เลย) กด “Browse”  จะเด้งอีกหน้านึงขึ้นมา
3
4.กดเข้าไปที่   /Library/Application Support/Theme Packages/a0768339-c2d3-4189-9653-2909e9bb6f58  จะมีโฟลเดอร์ชื่อ “images” ให้ลบเฉพาะโฟลเดอร์ “images” ทิ้ง  ย้ำอีกครั้งว่าลบเฉพาะ โฟลเดอร์ “images” นอกนั้นอย่าไปสนใจ
7
9
5.เมื่อลบเสร็จแล้วให้ไปที่แท็บเมนูด้านบน เลือก import >> Folders ให้เลือกโฟลเดอร์ “images” อันใหม่ ที่เราแตกไฟล์จาก Theme เข้าไปเลย
11
6.เมื่อ import เข้าไป จะพบว่า มีโฟลเดอร์ “images” อยู่ใน iTools แล้ว เมื่อถึงขั้นตอนนี้ถือว่าเสร็ละ ปิดหน้าต่าง Line และ iTools ได้เลย
4
7.เปิดแอพ Line ขึ้นมา จะพบกับ Theme โดราเอ่ม่อนที่เราเปลี่ยนแล้ว เยเย้ ^ ^
IMG_5186
หากนอกจากนี้ยังมี Line Theme ตัวอื่นๆ ให้ลองเปลี่ยนกันด้วยนะ สำหรับวิธีการเปลี่ยน Theme อื่นๆนั้นก็ใช้ขั้นตอนการเปลี่ยนแบบเดียวกันเลยคะ เห็นไหม ไม่ยากเลยเนอะ ^ ^ ไม่ต้อง Jailbreak ด้วย แต่ยังสลับใช้ได้เพียงแค่ 1 Theme เท่านั้น
** แต่หากรู้สึกว่าใช้แล้วไม่เวิร์คไม่ดี ก็กลับไปใช้แบบ Original ได้ตามเดิม โดยไปที่ Theme Settings ใน Line ได้เลย
หรือหากอยากกลับไปใช้แบบ Cony ตามเดิม
ต้องเข้าที่ iTools แล้วไปลบ images และ theme.json แล้วก็ปิดหน้าต่าง iTools >> เปิดแอพ Line ขึ้นมาอีกครั้ง
แล้วทำการ Download ตัว Cony  บน Theme Settings (ใน Line) กลับมาใช้งานอีกรอบ**

ดาวน์โหลด Theme อื่นๆได้ที่นี่
Brown Theme
Stich Theme
Doraemon Theme
Winnie The Pooh Theme
ขอบคุณ Theme จากเวบไซด์ iphone-droid.net คะ (^/\^) ขอบคุณคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น