วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวน้องเมย์ รัชนก ล่าสุด ได้รับเงิน อีก 2 ล้าน

นายกรัฐมนตรี มอบเงินอัดฉีดให้ น้องเมย์ รัชนก รวม 2 ล้านบาท พร้อมกล่าวแสดงความยินดีที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ หลังไปคว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนล่าสุดมาครอง

รัชนก อินทนนท์ หรือ น้องเมย์

ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อม นางสาวรัชนก อินทนนท์ หรือ น้องเมย์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนล่าสุด เข้าพบ

พร้อมรับมอบเงินอัดฉีดจากรัฐบาล ในนามกองทุนพัฒนากีฬา มอบเงินให้กับ น้องเมย์ 1 ล้านบาท และรัฐบาลในนาม ของ กศน. ให้น้องเมย์อีก 7 แสนบาท มอบให้โรงเรียนบ้านทองหยอด  3 แสนบาท รวม 2 ล้านบาท โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีที่น้องเมย์ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และสร้างประวัติศาสตร์ นำความสุขมาให้คนไทย และขอให้ตั้งใจฝึกฝนอย่างเต็มที่  รัฐบาลพร้อมเป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ขณะที่ น้องเมย์ กล่าวขอบคุณคนไทย และนายกรัฐมนตรี ที่ให้กำลังใจ ยืนยันความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็นระดับหนึ่ง แต่เป้าหมายคือ การคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ น้องเมย์ ได้ตอบรับเข้ารับราชการตำรวจ ตามที่  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอ โดยจะมีพิธีประดับยศชั้นประทวน วันที่ 15 สิงหาคมนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ก็จะได้ประดับยศในชั้นสัญญาบัตร ด้านการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะให้การศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรี จนถึงปริญญาเอก พร้อมให้การสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาด้วย

  กระทรวงกีฬาเตรียมขอเครื่องราชฯให้น้องเมย์

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ชื่นชม “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกหญิงเดี่ยว แบดมินตันชิงแชมป์โลก ว่า เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน มีความตั้งใจ และมุ่งมั่น จนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งกระทรวง กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตติยดิเรกคุณาภรณ์ (ต.ภ.) และเสนอให้เชิญมาเป็นผู้ประชาสัมพันธ์กีฬาเยาวชน ภายในประเทศด้วย

นอกจากนี้ กระทรวง กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาในการมอบเงินรางวัลให้กับ “น้องเมย์” เป็นกรณีพิเศษ โดยเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่า จะได้มากกว่าเดิมแน่นอน

ทั้งนี้ ยอดรวมเงินรางวัลที่ “น้องเมย์” จะได้รับล่าสุดสูงถึง 3.5 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1 ล้านบาท, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ล้านบาท, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย จำนวน 5 แสนบาท, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. จำนวน 5 แสนบาท, โยเน็กซ์ จำนวน 3 แสนบาท และ ม.กรุงเทพธนบุรี จำนวน 2 แสนบาท
innnews


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น