วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Samsung Galaxy S4 Google Edition กับ Samsung Galaxy S4 ต่างกันตรงไหน


เมื่อวานเราได้นำเสนอข่าวที่ Google จับ Galaxy S4 มาลงเฟริมแวร์แบบ Nexus ทีนี้หลายคนอาจจะสงสัยและลังเลว่าแล้วตัวไหนดีกว่ากัน วันนี้เราจึงนำข้อมูลมาฝาก เพื่อให้คนที่สนใจได้ใช้ประกอบการพิจารณาครับ ว่าจะจัดตัวไหน Samsung Galaxy S4 Google Edition หรือ Samsung Galaxy S4 ดี
phpeg0mm9
1. ไม่มี TouchWiz
จุดแตกต่างที่เห็นได้ชัดสุดคือ Google Edition จะมาพร้อม Android 4.2 Jelly Bean แบบเพียวๆ ไม่มี TouchWiz ของซัมซุงใส่มาให้
ทุกอย่างจึงเหมือนแอนดรอยส์ปกติ หมายความว่า มันไม่มีฟีเจอร์อย่าง S Voice , Smart Stay, Smart Scroll, และ S Health ติดมาด้วย
2. การอัพเดตระบบปฏิบัติการ
ซัมซุงไม่ได้มีชื่อเสียด้านการอัพเดตซอฟท์แวร์ให้ตัวสมาร์ทโฟน แต่สำหรับ Google Edition มันจะได้รับการอัพเกรตเวอร์ชั่นอย่างแน่นอนและก่อนแอนดรอยส์รุ่นอื่นๆ
โดยการอัพเกรตจะเหมือนกับ Nexus ทุกประการ หมายความว่า Android 4.3 และ 5.0 Key Lime Pie คุณจะได้ใช้แน่นอนและไม่ต้องรอให้ซัมซุงอัพเกรตให้
3. หน่วยความจำเครื่อง
Samsung Galaxy S4 ให้หน่วยความจำภายในมา 16GB แต่ด้วยฟีเจอร์มากมายจากซัมซุง คุณจะเหลือพื้นที่ในการใช้งาน 9GB ส่วน Google Edition คุณจะเหลือพื้นที่ 13GB
แต่ SGS4 มีให้เลือกแบบ 32/64 GB ด้วย ดังนั้นหน่วยความจำจึงไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่
4. ราคา
Samsung Galaxy S4 Google Edition แบบไม่ติดสัญญา จะขายผ่าน Google Play เครื่องละ $649 ในวันที่ 26 มิถุนายน ส่วน Samsung Galaxy S4 ราคาอยู่ที่ $800 ราคา GE ถือว่าถูกกว่าพอสมควรครับ
สุดท้ายแล้วเลือกอะไรดี
SGS4 และ SGS4 Google Edition มีดีไซน์และฮาร์โแวร์ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ทั้งคู่มีความแตกต่างกันที่ซอท์แวร์ภายใน ถ้า TouchWiz ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับคุณ SGS4 Google Edition ก็ทำให้ประหยัดเงินไปได้เยอะอยู่นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น