วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลิปสอนลูกให้หัดคลาน

การฝึกตั้งเข่า เพื่อให้เด็กๆ สามารถลำแแขน และเข่า ยันพื้นยกตัวขึ้น (กรณีที่น้องยังไม่ได้สามารถใช้แขนยันได้ พ่อ แม่ หรือผู้ฝึก ใช้แขนข้างนึงโอบที่หน้าอกของน้อง เพื่อประคองตัวของน้องไว้ไม่ให้ล้ม ใช้เข่าของพ่อ แม่ หรือผู้ฝึก คร่อมไว้ที่เข่าของน้อง เพื่อให้น้องสามารถตั้งเข่าได้ และค่อยๆ คลายน้ำหนักที่โอบตัวน้องไว้ ปล่อยให้น้องทิ้งน้ำหนักลงที่แขนและเข่าเพิ่มมากขึ้น จนน้องสามารถใช้ลำแขนยันพื้น และตั้งเข่าได้)



เมื่อน้องพอจะตั้งเข่า และใช้ลำแขนยันพื้นได้ พ่อ แม่ หรือผู้ฝึก หัดให้น้องลงน้ำหนัก ที่แขน 1 ข้าง และที่เข่าทั้ง 2 ข้าง โดยทำสลับแขนกันไปเรื่อยๆ จนน้องสามารถตั้งเข่า ใช้แขนข้างนึงยันพื้น และอีกข้างเล่นของเล่นได้


ฝึกไปเรื่อยๆ ชวนน้องเล่นไปเรื่อยๆ เมื่อลำแขน และเข่าของน้องเริ่มแข็งแรงขึ้น น้องจะสามารถตั้งเข่า ใช้แขนยันพื้นข้างนึง อีกข้างเล่นของเล่นได้ค่ะ


เริ่มหัดให้น้องคลานเข่าเดินหน้า


เมื่อน้องเข้าใจวิธีการคลาน ลำแขน และ เข่าแข็งแรงพอแล้ว น้องจะสามารถคลานเข่าได้ค่ะ


เป็นกำลังใจให้กับ พ่อ แม่ ผู้ปกครองเด็กๆ ที่ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษทุกคนนะคะ ลูกๆ ของพวกเราทำได้ค่ะ เพียงแต่ต้องหมั่นฝึก หมั่นซ้อมกันหน่อย สู้ๆ นะคะ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น