วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชูวิทย์ โพสต์ยกกรณี เท่ง เถิดเทิง เปรียบไปเขมรร่วมงานแต่ง

ชูวิทย์ โพสต์ยกกรณี เท่ง เถิดเทิง เปรียบไปเขมร วอนอย่านำตนไปโยงกับ 2พรรคใหญ่ ก่อนโชว์ผลงานตรวจสอบรัฐบาล
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก @ชูวิทย์ I′m No.5 ยกกรณีของ เท่ง เถิดเทิง ที่ได้กล่าวตอนหนึ่งในงานวันเกิดของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงพาณิชย์ ว่า



“อยากให้ทักษิณกลับบ้าน” จนกลายเป็นกระแสสังคมจนเจ้าตัวออกมายอมรับว่าทำไปเพราะต้องการเอาใจเจ้าภาพเนื่องจากเป็นงานว่าจ้าง มาเปรียบเทียบกับกรณีของตนที่เดินทางไปร่วมงานแต่งงานลุกสาวของอดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ประเทศกัมพุชา โดยระบุว่า

เท่ง เถิดเทิง เป็นตลกดัง เมื่อเป็นตลกขึ้นเวทีก็ต้องพูดให้ตลกเอาใจเจ้าภาพ ใครที่ไหนจะไปพูดตลกไม่ถูกใจเจ้าภาพหรือคนฟัง เท่งไปพูดว่า “อยากให้ทักษิณกลับบ้าน” โดนด่าแทบตาย ต้องออกมาขอโทษขอโพย โอดว่าเข็ดแล้ว

ส่วนผมไปแค่งานแต่งงาน ที่ โรงแรมพลาซา แอททินี่ ถนนวิทยุ ยังมีคนบอกว่าผมไปถึงเขมร ผมจะไปเขมรทำไม? แล้วผมจะเปลี่ยนไปตรงไหนถ้าผมไปแค่งานแต่งงาน? งานแต่งงานมีคนเยอะแยะ ผมสามารถที่จะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ จะให้ผมนั่งอยู่บ้านกินข้าวกับหมา แล้วผมจะไปรู้เรื่องอะไรภายนอก

งานที่ผมทำ หากจะต้องมาออกข่าวให้รู้ทุกอย่าง ก็เหมือนกับ “ทำงานเอาหน้า” แต่ผลงานเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา สรุปออกมาได้ดังนี้

1.บ่อนการพนัน (แหล่งกำเนิดของอาชญากรรม และคอรัปชั่นในวงการตำรวจ)
2.ลักลอบขนข้าวเถื่อนจากเขมรมาสวมสิทธิ์ ความเสียหายของงบประมาณ แทนที่จะช่วยเหลือชาวนาไทย ผลประโยชน์กลับไปตกอยู่กับนายทุน
3.แอร์พอร์ตลิงค์ขาดทุน โครงการกว่า 2 หมื่นล้าน ขาดทุนป่นปี้ กว่าจะคืนทุนพันปี ตอนนี้ถึงขนาดไม่มีจะจ่ายเงินเดือนพนักงาน
4.รถไฟ รัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนสะสมเกือบแสนล้าน
5.โครงการต่างๆของกทม. อัปยศ ทั้งบีอาร์ที, บีทีเอส, ตึกกทม.2, และอัปยศรถดับเพลิง
6.มหาอุทกภัยปี 2554 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ
7.โรงพัก 396 แห่ง แทนที่จะยกเลิกสัญญา กลับขยายต่อสัญญาถึง 4 ครั้ง ทั้งๆที่ผู้รับเหมาสร้างได้แค่เสา
8.ลักลอบขนแก๊สชายแดนเขมรเข้าไทย (รัฐบาลไทยอุดหนุนราคาแก๊สให้มีราคาถูก เขมรนำถังมาเติมที่ไทย แล้วขนกลับไปเขมร)
9.ลักลอบขนแรงงานเถื่อน (สายปอยเปต-อ่อนนุช)
10.ตม. เรียกรับเงินพิเศษผ่านแดน ด่านคลองลึก จ.สระแก้ว
และอื่นๆอีกมาก ทั้งในฐานะ ส.ส. รองประธานคณะกมธ.ตำรวจ และประธานคณะอนุกมธ.ตำรวจ ชุดที่ 1

เบาะๆ โครงการที่ผมพูดไปทั้งหมดหลายแสนล้าน ล้วนเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นโดยทั้งสิ้น บางเรื่องผมยื่น ปปช. แล้ว เท่ากับทำหน้าที่ของผมเสร็จสิ้นกระบวนการ แม้แต่ลูกพรรคงูเห่าของผม 2 คน ผมยังดำเนินการยื่น กกต. และ ปปช.

ผมมี ส.ส. 4 คน สองคนเป็น “งูเห่า” เป็นความรับผิดชอบของผมในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่หลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธความผิด ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นตัวยืนเพียงหนึ่งเดียว กรุณาอย่าเอาผมไปเปรียบเทียบกับพรรคใหญ่อย่าง พรรคเพื่อไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์ เขามี ส.ส. เป็นร้อยคน การจัดสรรเวลาพูดในสภาฯหรือสิทธิโควต้าต่างๆมันเทียบกันไม่ได้ ผมมันพรรคเล็ก

ขอทวนอีกครั้ง พรรคผมมันเล็กจริงๆ ถ้าจะเอาผมไปเทียบ ก็เทียบกับพรรคเล็กด้วยกันเถอะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น