วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ข่าวล่าสุด

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 โดนด่าเละ หลังนำเสนอ การแสดงของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ผู้เข้าแข่งขัน thailand got talent 2013
 Thailand's Got Talent Logo.png
ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ (อังกฤษ: Thailand’s Got Talent) เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์เกี่ยวกับการประกวดที่เฟ้นหาคนที่มีความสามารถโดดเด่น โดยไม่จำกัดอายุ เพศ จำนวน รวมทั้งประเภทของโชว์ โดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซื้อลิขสิทธิ์การประกวดบริเทนส์กอตแทเลินต์ จากประเทศอังกฤษมาออกอากาศในประเทศไทย โดยให้เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมกับโซนีมิวสิก เป็นผู้ผลิตรายการ เป็นรายการแรกของเวิร์คพอยท์ที่ผลิตด้วยการถ่ายทอดสด นับเป็นประเทศที่ 43 ของโลก และประเทศที่ 5 ของเอเชียที่มีรายการนี้

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 โดน นพ.กัมปนาท จวกหนัก!!

หลังจากที่ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล อดีตวิทยากรรายการชูรักชูรส ประกาศยุติบทบาทจากช่อง 3 หลังรับไม่ได้ที่ระงับการออกอากาศละครเหนือเมฆ ล่าสุด นพ.กัมปนาท ในฐานะจิตแพทย์ ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณี "เอมเมอรัล" หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ว่า ไม่ว่าจะเตี๊ยมหรือไม่ กรรมการควรให้เกียรติผู้เข้าแข่งขัน ในฐานะที่เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ไม่ใช่มองเหมือนอุจจาระตั้งอยู่บนเวที พร้อมฝากหาคำตอบทำไมแม่และย่าถึงพา "เอมเมอรัล" มาออกรายการให้คนดูถูก พร้อมเหน็บทีมงานของรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์เอามนุษย์คนหนึ่งมาให้คนเหยียบย่ำ มีคุณธรรมจริยธรรมและความสามารถ...ต่ำมาก

ซึ่งข้อความทั้งหมดที่ นพ.กัมปนาท โพสต์ลงเฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) มีดังนี้

ต้องเรียนทุกท่านว่า ผมเลิกดูรายการนี้และช่องนี้มานานมากแล้ว ตั้งแต่วันที่เอา "นม" มาถูกผนังผ้าใบประจานคนทั้งโลกให้เห็นความอัปลักษณ์ของวงการสื่อ(บางเจ้า)ของประเทศไทย แต่วันนี้มีคุณหมอรุ่นน้องหลายคนที่เป็นจิตแพทย์ทนไม่ได้ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง......ผมอยากให้ท่านลองดูให้จบ ...ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง

สำหรับผม ในฐานะที่เป็นจิตแพทย์ อาจจะมองคนได้เก่งกว่าคนทั่วไปเนื่องจากทำงานกับคนป่วยมาเยอะ ผมสังเกตสีหน้าแววตาของผู้เข้าประกวดรายนี้(ชายอายุ 24 ปี ว่างงาน มากับแม่และย่า) ไม่มีท่าทีตลกขบขันหรือตอบสนองใดๆต่อผู้ชมมากนัก เริ่มต้นแค่แนะนำชื่อก็น่าเป็นห่วงแล้ว ว่าใช้ชื่อแปลกๆเป็นชื่อของพระพุทธเจ้า ...การร้องเพลง น้ำเสียงแปร่งๆขนาดนั้น ผมว่าหลายท่านคงเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ได้เตี๊ยมกันมาหรือถึงแม้เตี๊ยมกันมาก็ตาม ....แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับความคาดหวังที่ผมยังคงเหลือในตัวกรรมการทั้งสามคนว่า น่าจะให้เกียรติผู้เข้าประกวดในฐานะที่เขาเป็นมนุษย์คนนึง ในเมื่อคุณเปิดโอกาสให้เขามาคัดเลือกตัวบนเวที โดยไม่มีข้อแม้ว่าจิตปรกติหรือไม่ปรกติก็ตามมิใช่หรือ? แต่สิ่งที่พวกคุณกระทำเหมือนเห็นกองอุจจาระกองหนึ่งบนเวที ดูน่ารังเกียจ และสามารถทำหน้าตาดูถูกเหยียดหยามได้มากขนาดนั้น แถมนายโจ ยังพูดอีกว่าเป็นแบบอย่างที่สังคมไทยไม่ควรกระทำตาม ...

ผมถามหน่อยเถอะ ระหว่างคนที่สภาพจิตไม่ปรกติ แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ด่าใคร แค่มาขอโอกาสทางสังคมในการแสดงออกบ้าง มันน่ารังเกียจมากขนาดนั้นหรือ ถ้าเทียบกับคนขายชาติ หรือพวกติดยาเสพติด เที่ยวระรานคนอื่นๆ ทำตัวเป็นมาเฟีย หลงตัวเอง สำมะเลเทเมาหรือตบตีทำร้ายผู้หญิง (ยกตัวอย่างทั่วๆไป ไม่ได้เจาะจงใครนะครับ อย่าร้อนตัว) ใครน่ารังเกียจมากกว่ากัน ยังดีที่เบนซ์ยังพอให้โอกาสบ้าง แม้จะมีท่าทีขยะแขยงและก็ดราม่าตามสไตล์ที่น่าเบื่อของเธอก็ตาม ก็ไม่น่ารังเกียจเท่าชายผู้สูงส่งในสังคมอีกสองคนนั่น ที่ถึงขั้นต้องเดินหนีออกไปแบบไร้สมอง ด้วยท่าทีที่รังเกียจมากขนาดนั้น ....

ผมฝากท่านๆช่วยกันหาคำตอบให้หน่อยครับ ว่าตกลงชายคนนี้เขามากับมารดาและย่าจริงหรือ? ทำไมพวกเขาปล่อยให้ญาติตัวเองขึ้นมาบนเวที แล้วให้คนไทยจำนวนนึงแสดงท่าทีตลกขบขัน รังเกียจเดียดฉันท์ได้ขนาดนั้น เขาไม่รู้หรือไม่แคร์ คุณรู้ไหม คนป่วยเหล่านี้(หรือหากแกล้งป่วย แต่การแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตที่ไม่ปรกติ นั่นหมายถึงคนไข้จิตเวชนั่นเอง) น่าสงสารขนาดไหน ไม่รู้ตัวเอง ไม่สามารถรับผิดชอบตัวเองได้ อยากทำอะไรก็ทำ ซึ่งความจริงพวกเขาควรมีคนคอยช่วยดูแลบ้าง หรือควบคุมบ้าง เพราะคนในสังคมส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ แต่รายนี้ผมว่ามองด้วยคอมมอนเซ้นท์ก็พอจะรู้ว่าจิตไม่ปรกติ และคนที่ถูกคัดเลือกมาเป็นกรรมการรายการแบบนี้ รวมถึงโปรดิวเซอร์ ควรจะรู้อะไรมากกว่านี้ ....หรือว่ารู้ แต่ยอมเอามนุษย์คนนึง(หรือตัวแทนคนป่วยทางจิต) มาเหยียบย่ำเพื่อความบันเทิงของรายการตัวเอง เพื่อเรตติ้งของรายการของตัวเอง ผมว่าเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดในประเทศอื่นๆที่เจริญแล้ว คนเขาให้การยอมรับและให้เกียรติคนในสังคมมากกว่านี้ ไม่ว่าจะจิตปรกติหรือไม่ปรกติก็ตาม ผมว่ามาตรฐานคุณธรรมจริยธรรมและมาตรฐานความสามารถของทีมงานรายการนี้ .....ต่ำมาก.....ระวังว่าวันหนึ่ง พวกคุณเกิดป่วยทางจิตขึ้นมาแล้วทำอะไรตลกขบขัน แล้วคนอื่นเขาไม่รู้ และเอาคุณไปด่าหรือประนามหยามเหยียดบ้าง จะรู้สึกอย่างไร.....เวรกรรมมันมีจริงนะ....จะบอกให้ .....อย่ามัวแต่หลงระเริงกับหน้าตาหรูๆชื่อเสียงโด่งดังในสังคมอย่างเดียว....อะไรๆในโลกนี้ล้วนอนิจจังทั้งนั้น....ผมมีคนไข้ที่เคยดูดีๆแบบพวกคุณไม่น้อยเลย ....
 เราลองมาดูวีดีโอรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 กัน

และคลิปซึ้งๆในรายการก็มีนะครับ

Thailand got talent season 3 ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 คลิป ย้อนหลัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น