วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

พยากรณ์อากาศประจำวัน วันที่ 23 เมษายน 2556

ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 16:00 น.บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วงวันที่ 22-23 เมษายน 2556 ไว้ด้วย 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
 "หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง" 
ฉบับที่ 23 ลงวันที่ 17 เมษายน 2556
 หย่อมความกดอากาศต่ำที่อยู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนกำลังเคลื่อนไปทางปลายแหลมญวน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคตะวันออกมีฝนเกือบทั่วไปและ มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมใน อ่าวไทยตอนบนโดยเฉพาะบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย ประกาศ ณ วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 16.00 น. (ลงชื่อ) วรพัฒน์ ทิวถนอม (นายวรพัฒน์ ทิวถนอม) อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น