วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

รวมที่เที่ยวพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา มิโมซ่า พัทยา

ตามไปเที่ยว มิโมซ่า พัทยา เมืองแห่งความรักในมุมต่าง ๆ


มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Mr.V สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก Voravud Santiraveewan และ  เฟซบุ๊ก Voravuds Studio


          หลังจากที่กระปุกท่องเที่ยวพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสกับ Mimosa พัทยา ที่เที่ยวแห่งใหม่ ในบรรยากาศสุดชิค แถว ๆ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กันไปแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากตามรอยไปชมความน่ารักสดใสของ มิโมซ่า พัทยา บ้าง แถมบางคนก็มีโอกาสแวะไปเที่ยวมาด้วยด้วย อิอิ 

          แต่สำหรับคนที่ยังลังเลว่าจะไปเที่ยวดีหรือเปล่านั้น อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจว่า "ไม่" หากคุณยังไม่ได้ชมบันทึกการเดินทางและภาพถ่ายแจ่ม ๆ ของ คุณ Mr.V สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่จะพาคุณไปพบกับความงดงามของ Mimosa พัทยา ในมุมต่าง ๆ กันจ้า 





          สวัสดีครับ หลังจากลงกระทู้ SR ติด ๆ ไป 2 กระทู้ วันนี้กลับมากระทู้ CR กันต่อ เนื่องจากหมด Sponsor แล้ว 555+ วันนี้จะพาไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สด ๆ ร้อน ๆ ที่ พัทยา Mimosa ครับ

มิโมซ่า พัทยา

          จริง ๆ แล้วไม่ได้กะจะไปที่นี่หรอกครับ ไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าระหว่างจากจะไปไหว้พระที่วัดเขาชีจรรย์ เห็นตึกสวย ๆ แวบ ๆ ระหว่างทาง เลยตลาดน้ำ 4 ภาค ไปสักกิโลฯ กว่าได้ เลยคิดไว้ว่าก่อนกลับกรุงเทพฯ จะแวะมาดูสักหน่อย

มิโมซ่า พัทยา

          วันสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพฯ ทาง Resort ที่ไปพักถามว่าจะกลับกรุงเทพฯ เลยหรือไปไหนต่อ ผมบอกว่าจะไปเที่ยว Mimosa ครับ ทาง Resort ทำหน้างง ๆ เหมือนจะบอกว่า ที่ไหนล่ะนั่น ไม่เห็นเคยได้ยิน

มิโมซ่า พัทยา

          เมื่อมาถึงแล้วก็ไม่แปลกใจเลย เพราะเค้าพึ่งเปิดเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ (2556) นี่เอง

มิโมซ่า พัทยา

          Mimosa เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคล้าย ๆ Palio เน้นตัวอาคารสวย ๆ น่ารัก ๆ พร้อมร้านค้าต่าง ๆ มากมาย

มิโมซ่า พัทยา

          ดังนั้น ก่อนจะมาเตรียมตัวสวยหล่อกันได้เลยครับ มุมถ่ายรูปเพียบแน่ ๆ

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา
          Mimosa มาพร้อมกับ Concept the City of Love ตามเสาข้างทางมีภาพ Pre-wedding ตกแต่งอยู่มากมาย คาดว่าคงเป็นอีกที่ที่คนจะนิยมกันไปถ่าย Pre-Wedding ในอนาคต

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

          ทางด้านหน้าเข้ามาจะเป็นสวนสวย พร้อมกระถางดอกไม้งาม ๆ ใหญ่ ๆ ไว้ต้อนรับครับ

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา
          ข้างทางก็จะเรียงรายด้วยร้านต่าง ๆ มากมาย

มิโมซ่า พัทยา

          การตกแต่งจะเน้นสีสันน่ารัก ๆ น่าถ่ายรูปเป็นที่สุด

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

          เดินเข้ามาตรงกลาง จะตกแต่งเป็นลักษณะมีคลองเล็ก ๆ คั่นตรงกลาง สวยมากครับ เหมือนอยู่เมืองนอกเลย

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา
          แถมมีเลี้ยง เอ่อ...ไม่แน่ใจว่าเป็นเป็ด ห่าน หรือหงส์ครับ มีตัวใหญ่ 2 ตัว และมีตัวลูก ๆ อีก 4 ตัวได้ครับ
          
มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

          ส่วนตัวนี้ไม่รู้ตัวอะไรอีกเหมือนกัน 555+

มิโมซ่า พัทยา

          อยู่กันเป็นครอบครัวน่ารักเชียว

มิโมซ่า พัทยา

          รับรองเลยว่าที่นี่จะต้องเป็นที่เที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ของพัทยาแน่ ๆ ครับ

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

          เสียดายที่เปิดตัวตอนยังสร้างไม่เสร็จ มีอีก Zone หนึ่งเหมือนจะเป็นเวที มีเครื่องเล่นด้วย เดี๋ยวไว้สร้างเสร็จสมบูรณ์ได้มีการไปแก้มืออีกครั้งแน่ ๆ ครับ

มิโมซ่า พัทยา

          ก่อนกลับได้แวะชิมร้านเค้กน่ารัก ๆ อยู่ตรงทางเข้าครับ ชื่อร้าน iBakery ครับ

มิโมซ่า พัทยา

          บรรยากาศข้างในตกแต่งได้สวยงามน่ารัก ๆ 

มิโมซ่า พัทยา

มิโมซ่า พัทยา

          มุมหนังสือ

มิโมซ่า พัทยา

          มีเคาน์เตอร์ให้นั่งชมวิวข้างนอกด้วย 

มิโมซ่า พัทยา
          ว่าแล้วเดินมาสั่งเค้กกันเถอะครับ


          กระดาษทิชชูลายน่ารัก ๆ

มิโมซ่า พัทยา

          ขอจบด้วยเครปเค้กสตรอว์เบอร์รีครับ แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้า

มิโมซ่า พัทยา
mimosa pattaya

แผนที่ มิโมซ่า พัทยา 


5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา

5 มหานิยม พาเที่ยวจัดอันดับ "สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา"

ทีน-สราวุติ พิธีกรรับเชิญ อาสาพาลุย "สถานที่สุด Unseen เมืองพัทยา"



พลาดไม่ได้ สำหรับ "รายการ 5 มหานิยม" เสาร์นี้ "เอ-วราวุธ เจนธนากุล" และ "ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ" 2 พิธีกร คู่ขวัญที่จะพาคุณไปจัดอันดับกับหัวข้อ 5 มหานิยม "สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา" ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ และเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก พบกับพิธีกรภาคสนามคนพิเศษ "ทีน-สราวุฒิ พุ่มทอง" ที่จะพาไป "ช็อป ชิม ชิลล์" ล้วงลึกกับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งเมืองพัทยา!!!



งานนี้ หนุ่มทีน มีมาร่วมเดินทางไปดู 10 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยว่า "พัทยาเป็นเมืองสุดยอดแห่งการท่องเที่ยวมากๆเลยครับ มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกเยอะแยะไปหมด ทุกสถานที่น่าประทับใจหมดเลยไม่ว่าจะเป็น "ซิลเวอร์เลค" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เนเธอแลนด์แห่งเมืองไทย บรรยากาศที่นี่สวยมากๆ เป็นสถานที่ที่ทั้งภาพยนตร์ และละครนิยมมาถ่ายทำมากที่สุด



ต่อไปก็เป็น "สวนนงนุช" ที่นี่เป็นที่ที่รวบรวมสุดยอดไม้นานาพันธุ์เลยครับ เรียกได้ว่าพันธุ์ไม้ไหนที่หายาก ต้นไม้ไหนที่มีความแปลก ที่นี่มีให้ดูหมดทุกต้นทุกพันธ์ แถมบรรยากาศที่นี่สดชื่นแบบสุดๆ



และสถานที่ที่ผมตื่นเต้นมากที่สุด คือ "ฟาร์มจระเข้/อุทยานหินล้านปี" เพราะได้ใกล้ชิดกับจระเข้ ทั้งให้อาหาร ขี่จระเข้ด้วยครับ ส่วนสถานที่ที่ผมรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจแบบสุดๆ คือ การท่องเที่ยวยามราตรี ไม่ว่าจะการเที่ยวที่ "วอคกิ้ง สตรีท หรือ การดูคาร์บาเร่ต์โชว์" กับความสามารถแบบเหลือล้นจริงๆ ทุกคนสวยมาก สวยจนผมไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือสาวประเภทสอง



ต้องยอมรับเลยครับว่าพัทยาเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวจริงๆ นอกจากขึ้นชื่อเรื่องทะเล และเกาะต่างๆ แล้วยังมีที่อื่นอีกมากมายที่น่าสนใจ ถ้าหากคุณไม่รู้ว่าในวันหยุดจะไปเที่ยวที่ไหนดี ผมขอแนะนำเมืองพัทยาครับ คุณจะรู้ว่าเมืองนี้คุ้มค่ากับการท่องเที่ยวมาก หากได้มาเที่ยวแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ การท่องเที่ยวภายในประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆครับ ขอเชิญให้มาเที่ยวเมืองพัทยากันเยอะๆนะครับ"



พร้อมดารารับเชิญที่มาร่วมค้นหาสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ทั้ง จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย , อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ , ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า , จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ และ คริส-คริสโตเฟอร์ ไรท์ ที่ต่างก็ต้องร้อง "ว้าว" เมื่อได้เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่ปกติเคยไปมาแล้ว แต่เมื่อมาเห็นแบบ อันซีน ของ "5 มหานิยม" ถึงกับทึ่งเลยทีเดียว

นอกจะเต็มอิ่มกับที่เที่ยวเจ๋งๆโดนๆ ในเมืองพัทยาแล้ว มาลุ้นกันว่า สถานที่ใดที่จะมาเป็นอันดับหนึ่ง สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ติดตามชมได้ใน รายการ "5 มหานิยม" เสาร์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา สี่ทุ่มครึ่ง ทาง ททบ.5"

ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก: ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค www.silverlakethai.com

พัทยา...พาเพลิน
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pattaya.go.th, เฟซบุ๊ก mimosapattaya, เฟซบุ๊ก Silverlake - Pattaya, Thailand, pattayapark.com และ ททท.

ร้อน ร้อน ร้อน ร้อนจริง ๆ นะจ๊ะ อย่างนี้ถ้าอยากคลายร้อน คลายร้อน ต้องไปพัทยา 555 ยินดีต้อนรับเพื่อน ๆ สู่สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตที่เรียกว่าฮิตสุด ๆ ของคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลาไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ มากนัก นั่นคือ พัทยา นั่นเอง

          "พัทยา" ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ตามประวัติเล่าว่า พระเจ้าตากสินได้ตีฝ่าวงล้อมพม่ามารวบรวมพลที่ฝั่งตะวันออก และได้หยุดพักแรมที่นาจอมเทียนและทุ่งไก่เตี้ยสัตหีบ ซึ่งภายหลังชาวบ้านเรียกตำบลนี้ว่า "ทัพพระยา" ต่อมาเรียกใหม่เป็น "ทัพธยา" และกลายเป็น "พัทยา" ในที่สุด บางคนก็เล่าว่า "พัทยา" มาจากชื่อของลมทะเล ที่พัดจากตะวันตกเฉียงใต้ไปตะวันออกเฉียงเหนือในต้นฤดูฝน 

          ในปี พ.ศ. 2504 ระหว่างสงครามเวียดนาม ทหารอเมริกันได้เข้ามาตั้งฐานทัพในไทย และได้มาพักผ่อนเช่าบ้านพักตากอากาศที่หาดพัทยาหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนเป็นประจำ และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของสถานที่พักตากอากาศชายทะเลอันมีชื่อเสียงต่อ ๆ มา 

          พัทยา มีฐานะเป็นเขตการปกครองพิเศษ 1 ใน 2 แห่งของประเทศไทย (อีกแห่งคือกรุงเทพมหานคร) มีพื้นที่แบ่งได้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยานั้นเหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์มาก ๆ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อม ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงเศษ ๆ ก็ถึง (ใกล้จริง ๆ) แถมที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ชายหาด สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ เครื่องเล่น กีฬานานาชนิด ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นต้น

          เอาล่ะ!! ได้เวลาไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาที่น่าสนใจกันแล้ว...  

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 หาดพัทยา

          หาดพัทยา อยู่ในตัวเมืองพัทยา จากพัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ เป็นหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีโรงแรมและสถานบันเทิงบริการตลอดเวลา ระยะทางทั้งหมดประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นหาดที่มีถนนเลียบชายหาดที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด ชายหาดทางด้านเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำ นั่งพักผ่อน หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่าง ๆ ส่วนชายหาดช่วงกลางไปจนถึงสุดหาดทางด้านใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการหนาแน่น ทั้งแหล่งอาหาร เครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก ตลอดจนแหล่งบันเทิงเริงรมย์ต่าง ๆ มากมาย

 หาดจอมเทียน

          หาดจอมเทียน เดิมเรียกว่า หาดดงตาล เพราะมีต้นตาลตลอดแนว มีหาดทรายขาวสะอาด แต่ชายหาดค่อนข้างแคบ เป็นหาดที่อยู่ทางทิศใต้ ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาว 6 กิโลเมตร มีถนนที่ร่มรื่นเลียบชายหาดโดยตลอด หาดจอมเทียนเป็นหาดที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมเดินทางไปพักผ่อน เล่นน้ำ เช่น กระดานโต้คลื่น ขับเรือสกูตเตอร์ และเล่นกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ บริเวณชายหาดมีร้านอาหาร ร้านค้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว มีโรงแรม คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร ฯลฯ มากมาย (ชักอยากไปแล้วล่ะสิ)
เกาะล้าน

เกาะล้าน

  เกาะล้าน

          สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอันดับต้น ๆ ของพัทยา เพราะนอกจากจะอยู่ห่างชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร และนั่งเรือโดยสาร 45 นาทีเท่านั้น เกาะล้านยังมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกูตเตอร์ โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้านและเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครกและเกาะสาก รวมถึงเป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการังทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น และเป็นสถานที่ฝึกหัดเรียนดำน้ำด้วย

 เขาพระตำหนัก หรือ เขาพระบาท

          เป็นภูเขาเตี้ย ๆ คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และจุดชมวิว ซึ่งเปิดให้ขึ้นไปชมได้ระหว่างเวลา 07.00 - 22.00 น จากจุดนี้จะแลเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวของบริเวณเมืองพัทยาได้สวยงามมาก บริเวณเชิงเขามีสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนออกกำลังกายด้วย

 สวนสนุกและสวนน้ำพัทยาปาร์ค

          โรงแรมพัทยาปาร์ค มีสวนน้ำและสวนสนุกให้บริการนักท่องเที่ยว ที่นิยมเดินทางมาพักผ่อนและร่วมทำกิจกรรมกันแบบครอบครัว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ ประเภทสวนสนุกและสวนน้ำ โดยสวนน้ำ พัทยาปาร์ค (Water Park) มีสระน้ำวนขนาดใหญ่ สร้างวนรอบสวนน้ำ สามารถว่ายเล่นได้อย่างทั่วถึง มีสไลเดอร์ขนาดยักษ์ทั้งแบบทางตรง และแบบอุโมงค์

          ด้าน สวนสนุก พัทยาปาร์ค (Fun Park) เปิดให้บริการทุกวัน มีเครื่องเล่นให้ตื่นเต้นสนุกสนานด้วยกันหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับทุกครอบครัว หรือกับกลุ่มเพื่อน เช่น Tower shot เครื่องเล่นทดสอบความกล้า ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก, Slalom Roller Coaster รถไฟเหาะ ได้รับการโหวตจากหลายคนว่าหวาดเสียว, Vikings กระเช้าไวกิ้ง, Family Swinger คล้ายม้าหมุน เหวี่ยงให้ได้มุมเอียงนิด ๆ เพื่อความสนุกสนาน เหมาะสำหรับทุกวัย, Monorail นั่งรถรางไฟฟ้าชมสวนน้ำ เหมาะสำหรับทุกวัย และ Samba Tower กระเช้าหมุน เหมาะสำหรับทุกวัย ฯลฯ

          นอกจากนี้ ยังมี พัทยาปาร์ค ทาวเวอร์ (Pattaya Park Tower) เป็นทั้งภัตตาคารและจุดชมวิวแบบพาโนรามารอบทิศทาง สูงจากพื้นดิน 240 เมตร ตรงจุดนี้ทำให้มองเห็นเมืองพัทยา และอ่าวรายรอบทั้ง 360 องศา ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 3825 1201-8, 0 3836 4110-20 หรือเว็บไซต์ www.pattayapark.com
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

          มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 366 ไร่ แยกซ้ายจากถนนสุขุมวิทตรง กม.160 ไปอีก 5 กิโลเมตร เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เพื่อถวายสมเด็จพระญาณสังวรฯ สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน และต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภก บริเวณทางเข้ามีศาลานานาชาติ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ตั้งอยู่เรียงรายริมสระน้ำ ภายในบริเวณวัดมีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง พระเจดีย์ใหญ่ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระธาตุของพระอรหันต์สาวก วิหารพระญาณเรศร์

          ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 3823 7506 นอกจากนี้ ยังมีบริเวณที่เป็นโครงการพระราชดำริ ศูนย์ฝึกเกษตรและบริเวณอนุรักษ์สัตว์ป่า โทรศัพท์ 0 3823 8060, 0 3823 5250

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 เขาชีจรรย์ 

          ตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับทางไปวัดญานสังวราราม โดยแยกจากถนนสุขุมวิท ไปอีก 6 กิโลเมตร มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย แกะสลักด้วยแสงเลเซอร์บน หน้าผาของเขาชีจรรย์ ศิลปะสมัยสุโขทัยผสมศิลปะสมัยล้านนาขนาดความสูง 130 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร มีชื่อว่า “พระพุทธ มหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา” สร้างเมื่อปี  พ.ศ. 2539 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในพระอุระบรรจุ พระรัตนะบรมสารีริกธาตุ บริเวณโดยรอบตกแต่งเป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจสวยงาม อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

          ทั้งนี้ เขาชีจรรย์เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น. นักท่องเที่ยวควรแต่งกายสุภาพ งดส่งเสียงดัง ปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด และไม่ควรเข้าใกล้องค์พระเกินกว่าที่กำหนด เพราะอาจเกิดอันตรายจากหินที่อาจร่วงหล่นลงมาได้
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 Under Water World 

          เป็นแหล่งรวมพันธ์ปลาทะเลในด้านอ่าวไทย นักท่องเที่ยวสามารถชมผ่านมิติใหม่โดยเดินลอดอุโมงค์แก้ว ที่เปิดให้เห็นปลาประเภทต่าง ๆ ที่ว่ายอยู่รอบ ๆ ได้ถึง 180 องศา อุโมงค์มีความยาว 105 เมตร แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ โซนปะการัง มีปลาสวยงามซึ่งหาดูได้ยาก เช่น ปลาสิสมุทร ปลาพยาบาล ปลาผีเสื้อ ฯลฯ โซนปลากระดูกอ่อน เช่น ปลาฉลาม ปลากระเบน โซนเรืออับปาง มีปลาประมงต่าง ๆ เช่น ปลาเก๋า ปลาจาระเม็ด ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงให้อาหารสัตว์ทั้งบนผิวน้ำ และดำไปให้อาหารใต้น้ำเป็นรอบ ๆ ในแต่ละโซนด้วย

          Under Water World ตั้งอยู่เส้นสุขุมวิท-หนองปรือ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. รายละเอียดอื่น ๆ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 3875 6879 หรือเว็บไซต์www.underwaterworldpattaya.com
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

          สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทยกลางใจเมืองพัทยา จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย และแสดงให้เห็นถึงความผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน 4 ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ และที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม นั่งเรือพายชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งน้ำ สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ การค้าขายทางน้ำ ตระการตากับร้านค้าเรือนไทยไม้สักทั้งหลังที่สวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตลาดน้ำ จุดเด่นของเรือนไม้สักของแต่ละภาคที่สังเกตง่าย ๆ คือ หน้าจั่วที่มีลักษณะแตกต่างกัน สำหรับสินค้าทั้ง 4 ภาค จะแตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตแต่ละภาค

          ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร (ฝั่งซ้ายมือ) ก่อนถึงป้ายสุดเขตเมืองพัทยา เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3870 6340
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 ปราสาทสัจธรรม

          ปราสาทสัจธรรม เป็นปราสาทไม้แกะสลักที่ใหญ่และตระการตา สร้างโดย คุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ผู้ก่อสร้างเมืองโบราณ และช้างเอราวัณ สร้างโดยฝีมือของช่างในสมัยก่อนที่สืบทอดความรู้ความสามารถมาถึงในปัจจุบัน สถาปัตยกรรมของปราสาทสัจธรรมเป็นทรงไทยจัตุรมุข 4 ด้าน มีความงดงามอ่อนช้อย งดงามหาที่ไหนมิได้ สูงจากพื้นถึงยอดปราสาทถึง 105 เมตร ใช้เสาถึง 170 ต้น อายุราว 300 – 800 ปี การสร้างใช้การเข้าเดือย หางเหยี่ยว และเข้าลิ่ม โดยใช้ไม้เนื้อแข็ง ประเภทไม้สัก ไม้ตะเคียนทอง และไม้แดง เป็นต้น

          ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่ปลายแหลมราชเวช พัทยา ซ.นาเกลือ 12 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น. นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น นั่งรถม้า, นั่งช้าง, ขับรถ ATV,  เรือ Speed Boat และยังมีร้านอาหารบรรยากาศธรรมชาติไว้บริการท่าน  ติดต่อสอบถามได้ที่ 0 3836 7229-30, 0 3836 7815, 08 1350 8709  หรือเว็บไซต์ www.sanctuaryoftruth.com

 อุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา

          อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 175 ไร่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์จากตัวเมืองพัทยาเพียง 15 นาที นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับบรรดาผู้รักธรรมชาติ เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์ป่า พฤกษชาติ และหินชนิดต่าง ๆ เท่านั้น ยังมีการจัดการแสดงที่สนุกสนานและตื่นเต้นอย่างหลากหลายไว้คอยต้อนรับผู้มาเยือนอีกด้วย สอบถามได้ที่ 0 3824 9347-9, 08 3112 6080, 08 9168 3404 หรือเว็บไซต์ www.thaistonepark.org

 อุทยานสามก๊ก 

          อุทยานสามก๊ก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานไทย-จีน ในเนื้อที่ 36 ไร่ ซึ่งริเริ่มขึ้นจากแนวคิดของ คุณเกียรติ ศรีเฟื่องฟุ้ง นักธุรกิจเชื้อสายจีนชั้นนำของไทย ส่วนการเดินทางให้เลี้ยวซ้ายจากถนนสุขุมวิท ที่ซอยแม่ลาปลาเผา (ถนนพระประภานิมิตร) หรือซอยเนินพลับพลาหวาน ผ่านอ่างเก็บน้ำมาบประชันไปประมาณ 500 เมตร สอบถามได้ที่ 0 3842 1428 หรือเว็บไซต์www.3kingdomspark.com

 เมืองจำลองพัทยา

          ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัวเมืองพัทยา ตรงหลัก กม.ที่ 143 เป็นสถานที่จำลองปูชนียสถานและโบราณสถานที่สำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ย่อส่วนในอัตรา 1 ต่อ 25  เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอไอเฟล หอเอนเมืองปิซา เทพีสันติภาพ ฯลฯ เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 3872 7666, 0 3872 7333 หรือเว็บไซต์ minisiam.com

 บ้านสุขาวดี

          เป็นคฤหาสน์ริมทะเลพัทยาของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ตกแต่งภายในบ้านและสวนภายนอกสวยงาม เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมทุกวัน การเดินทาง บ้านสุขาวดีจะอยู่ติดถนนสุขุมวิท ด้านฝั่งชายทะเล ใกล้กับโรงแรมชลจันทร์ และอยู่ไม่ห่างจากที่ว่าการอำเภอบางละมุง สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0 3822 3454, 0 3822 3235
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 สวนนงนุช

          เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในเนื้อที่ 1,500 ไร่ ภายในมีสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด และศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงของช้าง สำหรับการเดินทางเพื่อมาเที่ยวชมสวนนงนุชแห่งนี้ไม่ยากเลย โดยหากท่านมาจากกรุงเทพ ขับรถตามถนนสุขุมวิทผ่านจังหวัดชลบุรี ผ่านเมืองพัทยาโดยใช้เส้นทางถนนสายสุขุมวิทตลอดทางเมื่อ เข้าเขตบ้านอำเภอ ผ่านทางเข้าวัดญาณสังวรารามตรงมาที่ตำบลบางเสร่ สวนนงนุช จะอยู่ก่อนที่จะถึงตำบลบางเสร่ประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีป้ายใหญ่บอกทางเข้าชัดเจน ไม่ต้องกลัวหลงทาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3842 9321
ไปพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเอง ณ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พัทยา

 พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ Ripley’s Believe It or Not

          ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้า Royal Garden Plaza เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น. พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมและนำเรื่องราวที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์จากทั่วโลกมาจัดแสดงไว้กว่า 300 ชิ้น ของ นายโรเบิร์ต ริบลีส์ ชาวอเมริกัน เช่น ม้าสามขา มนุษย์สี่ตา ศีรษะมนุษย์ส่วน และพิพิธภัณฑ์ปลาฉลาม มาจัดแสดงให้ผู้สนใจเข้าชม นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส แว็กซ์เวิร์ค พัทยา โดยพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลสำคัญและคนดังระดับโลกทั้งไทยและเทศที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตไปแล้วรวมทั้งสิ้น 68 ตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.ripleysthailand.com
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค 

          ไร่องุ่นของดารา สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ตั้งอยู่ติดกับเขาชีจรรย์ มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,200 ไร่ มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในยามที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าคือความงดงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างไว้อย่างลงตัว แสงอาทิตย์สะท้อนผิวน้ำส่องประกายระยิบระยับสีเงินแวววาว นั่นคือที่มาของชื่อ Silver Lake หรือ ทะเลสาบสีเงิน ส่วนภายในไร่มีองุ่นสด องุ่นแปรรูป ไวน์ ร้านอาหาร และบริการรถสำหรับนั่งชมทั่วไร่องุ่น คุณสุพรรษาภูมิใจให้คุณได้บันทึกภาพ และเปิดรับประสบการณ์แห่งความทรงจำที่ไม่อาจลืมได้ที่ไร่องุ่น Silver Lake แห่งนี้

          ความงดงามของไร่องุ่นสุดสายตา อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สะท้อนแสงอาทิตย์เป็นสีเงินแวววาว อันเป็นที่มาของชื่อ "ซิลเวอร์เลค" ทำให้ไร่องุ่นแห่งนี้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนหนึ่งได้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นพื้นที่ปลูกองุ่นซึ่งมีทั้งองุ่นทานสดและองุ่นสำหรับทำไวน์ โดยไร่องุ่นเป็นของดารารุ่นใหญ่ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ นอกจากนี้ ยังมีบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติในไร่องุ่นที่มีแห่งเดียวในชลบุรี ให้คุณได้ไปนอนสัมผัสกับธรรมชาติของภูเขา ทะเลสาบ และสวนดอกไม้ที่สวยงาม ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2261 6565 หรือเว็บไซต์ www.silverlakethai.com

 Tiffany’s Show

          เรียกว่าเป็นการแสดงสุดอลังการที่ไม่เคยหยุดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอจริง ๆ สำหรับ Tiffany’s Show รวมถึงคุณภาพของการแสดงและคุณภาพการนำเสนอความบันเทิงเต็มรูปแบบ เพื่อให้ความสุขแก่ผู้ชม โดยตั้งอยู่ที่ถนนพัทยาสาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 3842 1700 - 5, 0 3842 9642

 The Alcazar Show

          ยืนหยัดคู่เมืองพัทยามานาน จนกลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญสำหรับเมืองพัทยาก็ว่าได้ สำหรับ The Alcazar Show แต่ละรอบใช้เวลาแสดงประมาณ 70 นาที เพื่อเสนอชุดการแสดงอันหลากหลายครบครันทุกสีสันอารมณ์ ด้วยศิลปะการแสดงจากนานาประเทศ และการแสดงที่ทันสมัยเหนือจินตนาการ เพื่อให้ผู้ชมได้เต็มอิ่มกับการแสดง โดยตั้งอยู่ที่ถนนพัทยาสาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 3841 0224 -7 
สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา

 Art in Paradise พัทยา
          Art in Paradise พิพิธภัณฑ์ศิลปะเก๋ ๆ ที่รวบรวมเอาภาพวาด 3 มิติ เอาไว้มากกว่า 140 ภาพ บนพื้นที่ประมาณ 5,800 ตารางเมตร โดยมีศิลปินชาวเกาหลีใต้ ชิน แจ ยอล (Shin Jae Yeoul) เป็นผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ ด้วยการเนรมิตพัทยาพัลลาเดียมเก่าให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสุดอลังการ ชนิดที่ว่าคนรักการถ่ายภาพมาเห็นเป็นต้องแชะภาพแบบนันสต็อปเลยล่ะ นอกจากนี้ ยังแบ่งห้องแสดงภาพออกเป็น 10 ห้องด้วยกัน เพื่อจัดแสดงภาพให้เป็นหมวดหมู่ มีทั้ง ห้องลวงตา, ห้องใต้สมุทร, ห้องสัตว์ป่า, ห้องภาพจิตรกรรมของศิลปินระดับโลก, โถงอารยธรรม, ห้องศิลปะเหนือจริง, ห้องไดโนเสาร์, ห้องน้ำตกสูงชัน, ห้องวิวทิวทัศน์ และสุดท้ายห้องนิทรรศการศิลปะ ที่ตั้งใจเตรียมไว้สำหรับจัดแสดงผลงานทางศิลปะของศิลปินที่สนใจจะเข้าไปใช้พื้นที่ด้วย

          ภาพทุกภาพในพิพิธภัณฑ์ Art in Paradise ถูกวาดขึ้นบนกำแพงสีขาวในแบบที่ไม่มีตัวช่วยใด ๆ ถ้าเอามือไปสัมผัสจะพบได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างในภาพไม่เว้นแม้แต่กรอบรูปคือสิ่งที่วาดขึ้นมาทั้งหมด แม้กระทั่งบันไดสูงชันที่อาจเผลอก้าวขาขึ้นโดยไม่รู้ตัวก็เป็นเพียงบันไดภาพวาดบนพื้นราบเรียบเท่านั้น ที่สำคัญคือนอกจากภาพวาดทั่วไปแล้ว เขายังเอาใจคนไทยด้วยภาพวาดที่แสดงอารยธรรมไทยหลายภาพ โดยเฉพาะภาพสระบัวที่มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ เป็นภาพที่ดูอบอุ่นและเข้าใจแก่นแท้ของศาสนาพุทธได้ดีทีเดียว

          ใครอยากลองไปสัมผัสความอาร์ตที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปพัทยาได้เลย หาไม่ยากแค่เลี้ยวขวาจากถนนสุขุมวิทเข้าพัทยาเหนือ ผ่านหน้าโลตัสและศาลากลางเมืองพัทยา เลี้ยวซ้ายไปทางบิ๊กซีพัทยาเหนือตรงไปอีก 300 เมตร ก็จะเจอพิพิธภัณฑ์ Art in Paradise แล้ว โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ซึ่งสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ถึงเวลา 20.00 น. ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 3842 4500
mimosa pattaya

mimosa pattaya

mimosa pattaya
 มิโมซ่า พัทยา

          มิโมซ่า พัทยา แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่สุดน่ารักภายใต้แนวคิด "The City of Love" และบรรจงสร้างสรรค์ทัศนียภาพให้เกิดเป็นเมืองแห่งความรัก โดย Mimosa Pattaya เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายสถาปัตยกรรมเมืองโบราณของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยสีสันสดใส น่ารักน่ามอง บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์แห่งเดียวในเมืองพัทยา แถมยังโอบล้อมด้วยบรรยากาศอันสุดแสนจะโรเเมนติก และหอมหวนไปกับกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังมีคลองเล็ก ๆ ที่ไหลผ่านกลางเมือง มีหงส์คู่ที่ว่ายเวียนวนไปมาให้ได้ชื่นชมกันเพลิน ๆ หรือพิเศษสุด ๆ กับโชว์สุดอลังการ ที่น่าประทับใจ ณ ลานน้ำพุดนตรี ที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงทุกวัน

          อีกทั้ง Mimosa Pattaya ยังเป็นศูนย์รวมสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งร้านอาหารไทย อาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ร้านขนมหวานที่ตกแต่งร้านสไตล์น่ารักน่านั่ง ที่พร้อมให้บริการอย่างครบครัน หรือหากเดินเล่นจนเมื่อยแล้วก็ไปผ่อนคลายสบายๆ ด้วยการนวดแผนไทยและการนวดอโรมา ฯลฯ

          สำหรับ Mimosa Pattaya ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น. ส่วนค่าเข้าชม Mimosa Pattaya นั้น ณ ขณะนี้ยังไม่เสียค่าบริการแต่อย่างใด แต่จะแจ้งค่าเข้าชมให้ทราบอีกครั้ง ติดตามข่าวสารได้ทาง เฟซบุ๊ก mimosapattaya หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 3823 7318-9

          อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาเพียงบางส่วนที่เราหยิบมาแนะนำกัน เพราะเมืองพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเจ๋งแค่ไหนต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ 



การเดินทาง
           1. มีรถโดยสารจากกรุงเทพฯ - พัทยา มีทั้งรถปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดา โทรศัพท์ 0 2390 1230 

Pattaya
          2. รถไฟมีรถไฟไปพัทยาทุกวัน ๆ ละหนึ่งเที่ยว ขาไปเวลา 06.55 น. ขากลับเวลา บ่าย 14.40 น. ของทุกวัน โทรศัพท์ 0 2233 7010, 0 2223 7020

          3. ทางรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดชลบุรีจะใช้ได้หลายเส้นทาง คือ

          - ใช้เส้นทางสายบางนา - ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าสู่จังหวัดชลบุรี

          - ใช้เส้นทางสายกรุงเทพฯ - มีนบุรี ทางหลวงหมายเลข 304 ซึ่งจะผ่านทางฉะเชิงเทรา, บางปะกงและเข้าชลบุรี

          - ใช้เส้นทางสายเก่าถนนสุขุมวิททางหลวงหมายเลข 3 ผ่านสมุทรปราการ ถึงแยก อำเภอบางปะกงจึงใช้ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าชลบุรี  

          ซึ่งทั้งสามเส้นทางที่เดินทางจากกรุงเทพฯจะมารวมอยู่ที่ชลบุรี ถึงจะใช้เส้นทางถนนสายสุขุมวิทเพื่อเข้าสู่เมืองพัทยา ซึ่งใช้ถนนสามสายหลักๆ คือ พัทยาเหนือ อยู่ตางหลักกิโลเมตร 144 ถนนพัทยากลาง อยู่ที่หลักกิโลเมตร 145 - 146 และพัทยาใต้อยู่ที่หลักกิโลเมตร 147 ถนนทั้งสามเส้นทางนี้จะเลียบชาดหาดพัทยา 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นของบล็อกประเพณีไทย จะมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น
ควรใช้คำพูดที่สุภาพและเหมาะสม ก่อนที่จะทำการแสดงความคิดเห็นของท่านสู่ที่สาธารณะ งดคำหลาบ คำว่าร้ายทุกกรณี หรืออื่นๆที่ทีมงานเห็นว่าไม่ดีไม่งาม
ขอลบทันทีโดยไม่บอกกล่าวหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอบคุณครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น